Tận Hưởng Camping Tuyệt Vời Nơi Thác Thùm Thùm

Tận Hưởng Camping Tuyệt Vời Nơi Thác Thùm Thùm

Thác Thùm Thùm còn gọi là Thác Chúa nằm trong quần thể Khu du lịch Suối Mỡ. Nó mang một vẻ đẹp kì bí và là thác cao nhất trong hệ thống thác Suối Mỡ. Thác được khoác trên mình một tấm áo choàng bằng những tầng nước từ trên cao đổ xuống. Nó tạo ra những bậc thang sóng chảy mạnh mẽ, mang cho mình thiên nhiên kỳ thú. Rất nhiều du khách đã đến đây để ngắm nhìn và trải nghiệm cắm trại cạnh thác Thùm Thùm. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về vẻ đẹp và không gian nơi đây nhé.

Tận Hưởng Camping Tuyệt Vời Nơi Thác Thùm Thùm

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thác Thùm Thùm

Thác được khoác trên mình một tấm áo choàng bằng những tầng nước từ trên cao đổ xuống. Ý nghĩa tên thác là liên tưởng nước đổ xuống tạo nên những âm thanh thùng thình, ùm ùm. Nghe như tiếng trống đánh trận do nghĩa quân Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn lãnh đạo. Chính vì vậy tên gọi Thác Thùm Thùm được cha ông ta đặt từ thời xa xưa.

Thắc nằm ở vị trí đầu nguồn của suối Mỡ nên nước nơi đây rất trong và mát. Hệ thực vật phát triển đa dạng và phong phú có những cây rừng trải dài che cho dòng suối. Chúng ta liên tưởng đến những cô gái đang xòe ô che nắng cho du khách đến du lịch. Tạo cho nơi đây một không gian thoáng đãng, một khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Đến nơi đây du khách như được đắm chìm vào thiên nhiên, núi rừng suối thác. Như vậy mới tận hưởng cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu nhất khi đến đây.

Để chinh phục tầng trên cùng của thác Thùm Thùm, du khách phải cố gắng vượt qua những phiến đá lớn. Sau đó băng qua những rừng cây rậm rạp. Leo lên tầng thác thứ tư chỉ khoảng 3-4m không cao lắm. Những chàng trai trẻ có lực mạnh có thể bám vào đá đu người vượt thác. Lên được đến đây coi như bạn đã chinh phục được thác thiên nhiên hiểm trở và hoang sơ.

Tận Hưởng Camping Tuyệt Vời Nơi Thác Thùm Thùm

Tận hưởng những giây phút bình yên cùng thác thùm thùm

Bắc Giang có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa mang một kiểu cách đặc trưng riêng. Thời điểm ghé thăm thác tuyệt vời nhất là vào mùa khô và mùa hè. Khi tiết trời khô ráo thì việc cắm trại và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của dòng thác dễ hơn. Mùa mưa đường lên thác sẽ khá trơn trượt, nguy hiểm và trời cũng lạnh hơn. Đặc biệt, bạn có thể ghé sang lễ hội Đền Suối Mỡ từ ngày 30/3 đến 1/4 âm lịch với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn.

Nét ấn tượng sâu đậm tiếp theo trong lòng du khách chính là dòng thác chảy dài quanh núi Huyền Đinh, Yên Tử. Cảnh quan xung quanh với những tảng đá đồ sộ xếp chồng lên nhau. Chúng tạo nên các bậc thang liên tục quanh năm với những lớp bọt nước trắng xóa.

Xung quanh suối còn có những khu rừng nguyên sinh xanh mướt, trải dài. Cùng với đó là hồ nước mênh mông và núi non trùng điệp mang lại bức tranh khó cưỡng. Du khách ghé thăm nơi đây có thể thả hồn vào không gian của núi đồi, bầu không khí mát mẻ. Đồng thời ngâm mình trong làn nước của tầng thác nhẹ nhàng bên dưới. Dưới tán cây tùng, cây bách, cây thông bạn sẽ được hòa nhập và lắng nghe âm thanh của chúng.

Camping lý thú cạnh thác Thùm Thùm

Các bạn trẻ thường tìm đến thác Thùm Thùm để hoạt động vui chơi camping, sống ảo và tắm suối. Nếu bạn thích những hoạt động ngoài trời thì có thể đi bộ quanh suối hoặc leo những vách núi to lớn. Một kỳ nghỉ thú vị với những trải nghiệm bất ngờ bên bạn bè hay người thân thì còn gì bằng.

Tận Hưởng Camping Tuyệt Vời Nơi Thác Thùm Thùm

Khách du lịch có thể phần nào an tâm bởi ở khu du lịch thác có khá nhiều hàng quán với mức giá bình dân. Nếu muốn tiết kiệm hơn du khách có thể mang theo đồ ăn chuẩn bị sẵn để tại nhà. Như vậy bạn cũng an tâm hơn về vệ sinh thực phẩm khi tổ chức những bữa tiệc ngoài trời. Nổi bật nhất tại đây có món cá nướng được bắt ở suối và được nướng trực tiếp tại chỗ.

Kết luận

Có thể nói khu du lịch sinh thái Thác Thùm Thùm là điểm cắm trại hàng đầu của tỉnh Bắc Giang, mang đậm giá trị nghỉ dưỡng. Hy vọng những kinh nghiệm đã được chia sẻ trên đây sẽ có ích cho chuyến đi sắp tới của mọi người.

Phan Yến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *