Xu Hướng Cắm Trại Tại Hồ Vai Miếu, Thái Nguyên

Xu Hướng Cắm Trại Tại Hồ Vai Miếu, Thái Nguyên

Hồ Vai Miếu trở thành một điểm cắm trại mới được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Nơi đây nổi tiếng với đồi chè xanh bạt ngàn và những hồ nước mênh mông. Một trong những địa điểm du lịch không thể thiếu khi đến Thái Nguyên. Nó sở hữu trong mình một vẻ đẹp mơ mộng, hoang sơ đầy thu hút. Hãy cùng khám phá nét đẹp của không gian nơi đây nhé.

Xu hướng cắm trại tại hồ vai miếu, thái nguyên

Hồ Vai Miếu sở hữu vẻ đẹp nên thơ, trữ tình

Hồ Vai Miếu là một địa điểm thiên nhiên mới của Thái Nguyên được các bạn trẻ phát hiện. Nơi đây còn giữ được nét hoang sơ và thơ mộng của tự nhiên từ thời xa xưa. Mặc dù hồ này có diện tích trung bình nhưng mang lại cho bạn cảm giác cực chill. Du khách có thể chụp ảnh, ngắm cảnh thiên nhiên và chèo thuyền và nhiều hoạt động khác.

Di chuyển đến Hồ Vai Miếu Thái Nguyên

Hồ Vai Miếu nằm dưới chân Tam Đảo, thuộc xã Ký Phú – huyện Đại Từ. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng với vẻ đẹp thơ mộng giữa những ngọn núi chập chùng. Từ xa xưa vị trí này được người dân đắp một con đập gọi để lấy nước tưới ruộng. Tiếng địa phương Vai Miếu có nghĩa là cái đập nằm sát miếu thờ thần.

Để đến hồ Vai Miếu, đi theo hướng Đại lộ 3 của trung tâm thành phố Thái Nguyên, đến ngã ba Bãi Lộ rẽ phải đi khoảng 1 giờ đồng hồ để đến được địa điểm này. Vì đây là điểm du lịch còn mới nên việc tìm đường đi khá khó khăn. Tuy nhiên, bạn sẽ được trải nghiệm phượt ngắm cảnh đồng quê với không khí trong lành.

Chắc chắn, dù là quá trình di chuyển hay đích đến đều mang đến cho bạn không khí bình yên. Sự bình yên mộc mạc sẽ giúp bạn quên đi những gánh nặng tại thành phố xô bồ. Hòa mình vào thiên nhiên kết hợp tiếng lòng mình và phút giây trải nghiệm khó quên. Có lẽ vì những lý do trên mà nơi đây ngày càng trở thành địa điểm cắm trại thu hút nhiều du khách.

Hành trình cắm trại tại hồ Vai Miếu Thái Nguyên

Xu Hướng Cắm Trại Tại Hồ Vai Miếu, Thái Nguyên

Bạn sẽ cảm thấy bản thân thoải mái, sự hòa quyện của núi đồi, của nước, của ánh mặt trời. Tất cả khung cảnh này tạo nên một bức tranh thiên nhiên vĩ đại. Sự trong lành của không khí cùng làn gió nhè nhẹ mang lại những phút giây bình yên. Với sự hoang sơ của mình, hồ Vai Miếu trở thành nơi để du khách trải lòng, thả hồn và giải tỏa căng thẳng.

Không chỉ là nơi mang lại sự bình yên, với cảnh đẹp nên thơ, trữ tình. Hồ Vai Miếu trở thành địa điểm cực chill để các bạn trẻ cùng nhau cắm trại vui vẻ. Đồng thời có những bức ảnh check in xịn xò làm kỉ niệm. Quanh hồ còn có bờ đê rộng rãi để du khách đi dạo, chụp ảnh và thoải mái di chuyển. Cảnh đẹp ở hồ Vai Miếu Thái Nguyên kết hợp với suối Lạnh cũng khiến nhiều người mê dại.

Nhiều du khách cho biết họ yêu thích hồ Vai Miếu vì có thể đến đây bất cứ mùa nào. Ở tất cả các thời tiết đều mang đến một vẻ đẹp riêng biệt khác nhau. Nếu bạn đến vào ngày nắng, hồ nước sẽ trong veo phản chiếu mặt hồ như dát vàng. Trên mặt hồ làm sáng bừng bức tranh của sự hùng vĩ giữa cây cối và núi đồi.

Những lưu ý không thể quên khi đến hồ Vai Miếu

Mặc dù hồ Vai Miếu vẫn còn là địa điểm mới khi du lịch Thái Nguyên, nhưng ở đây cũng có một số dịch vụ du lịch phục vụ khách hàng. Bao gồm hoạt động như thuyền máy đưa khách tham quan hồ, cho thuê áo phao để tắm hồ, trông xe, quán nước nhỏ,…Tuy nhiên, nếu bạn muốn camping thì nên chuẩn bị sẵn những đồ dùng cần thiết. Như vậy trong quá trình vui chơi tránh gây gián đoạn bữa tiệc, đặc biệt là đồ ăn.

Ngồi bên bờ hồ mát mẻ, thưởng thức bữa lẩu chua cay cùng mọi người thì đúng là chuẩn bài. Không những giải tỏa đi mệt mỏi, bạn còn có những bức ảnh check – in đầy kỉ niệm.

Xu Hướng Cắm Trại Tại Hồ Vai Miếu, Thái Nguyên

Theo kinh nghiệm của các du khách chia sẻ về thời gian vui chơi, cắm trại bên hồ Vai Miếu. Khoảng thời gian hoạt động đẹp nhất là từ 7 – 8 giờ đến chiều tối. Đây là lúc mà các du khách thoải mái để có các hoạt động đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh và vui chơi quanh hồ.

Kết luận

Hồ Vai Miếu thuộc địa phận Thái Nguyên trở thành địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người dân. Đặc biệt là những bạn trẻ đam mê xê dịch từ Hà Nội, Vĩnh Phúc,… Nơi đây mang một vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình mà trong lành, mơ mộng và nguyên sơ. Tất cả giúp nhiều người được thoải mái, giải tỏa căng thẳng và có những phút giây tuyệt vời bên bạn bè. Hãy bỏ túi cho mình thông tin cần thiết khi đi camping ngay tại đây để có những kỷ niệm đáng nhớ nhé!

Phan Yến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *